8 ธ.ค. 2556

วิธีป้องกันไวรัสด้วย Antivirus ฟรีๆ

บทความนี้ผมจะมาบอกวิธีป้องกันไวรัสให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์อันเป็นที่รักของหลายๆคน ให้ปลอดภัยจากไวรัส มัลแวร์ สปายแวร์ โดยไม่ต้องเสียเงินไปซื้อแต่อย่างใด เพราะของฟรีและดี ยังมีในโลก 555 โดยบางตัวจะเป็นการตรวจจับหาไวรัสทางอินเตอร์เน็ตให้กับคุณได้ด้วย และที่สำคัญใช้งานง่ายฝุดๆ แค่ลงโปรแกรม เสร็จแล้วเจ้าตัว anti virus จะคอยดักจับให้โดยอัตโนมัติครับ

ตัวแรกที่ครองใจมหาชน นั่นก็คือ AVG Antivirus เป็นโปรแกรมที่สามารถดักจับไวรัส ได้อย่างมีประสิทธิภาพฮอตฮิตติดอันดับเลยทีเดียวเชียว สามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.avg.com

ตัวต่อมาความสามารถไม่น้อยหน้าเหมือนกัน จะเป็นโปรแกรมที่ใช้งานค่อนข้างง่ายและการดักจับก็ถือได้ว่าเทียบเท่าโปรแกรมที่เสียเงิน หลายๆโปรแกรมเลยก็ว่าได้ คือ Avast Antivirus ชื่ออาจจะคุ้นหูใครหลายๆคน เพราะตัวนี้นิยมกันเยอะเลยทีเดียวครับ สามารถหาดาวน์โหลดได้ที่ www.avast.com


ตัวสุดท้ายคือ Avira Antivirus หรือ ร่มแดงที่เราเรียกกันนั่นเองครับ เจ้าตัวนี้คุณสมบัติโดดเด่นมาก ไฟล์ไหนต้องสงสัยว่าเป็นไวรัส เจ้าตัวนี้จัดการทีเดียวจอดเลยครับพี่น้อง ครอบคลุมไปจนถึง สปายแวร์ มัลแวร์ โทรจัน ต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน สามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.Avira.com


3 ตัวที่ผมแนะนำมานี้ถือว่าเป็นสุดยอดของฟรีที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันเทียบเท่าโปรแกรมที่เสียเงินเลยก็ว่าได้ครับ ซึ่งปัญหาการใช้งานค่อนข้างน้อย ใครชอบตัวไหนก็ดาวน์โหลดได้เลยนะครับ