25 ม.ค. 2557

วิธีการแชร์ Printer บน Windows 7

การปรินท์งานผ่านเครือข่ายจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะผมจะมาสอนวิธีการนำปรินท์เตอร์เครื่องเดียวสามารถแชร์ให้ปรินท์ได้ทุกเครื่องคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายแลน ซึ่งทำให้ไม่ต้องยกเครื่องปรินท์ไปติดตั้งเครื่องโน่นเครื่องนี่ให้วุ่นวาย สั่งปรินท์ออกเครื่องไหนก็ได้ ซึ่งบทความนี้จะบอกเป็น Step By Step เลยครับผม เรามาเริ่มกันเลยดีกว่านะครับ

ขั้นตอนแรกเลย เราก็นำเครื่องปรินท์ที่จะทำการแชร์ เสียบเข้าคอมและลงไดร์เวอร์ที่เครื่องหลักตามปกติ ซึ่งการลงไดร์เวอร์แต่ละรุ่นจะคล้ายๆกันคือ กด install แล้วกด Next อย่างเดี่ยวเลยครับ

พอติดตั้งเสร็จเราก็มาทำการแชร์ให้เครื่องอื่นๆ มองเห็นเครื่องปรินท์ตัวนี้กัน เริ่มจากเข้าไปที่ Start>Devices and Printers แล้วคลิกขวาปรินท์เตอร์ที่เราจะแชร์แล้วไปที่ Sharing ติ๊กที่ Share This Printerแล้วตั้งชื่ออะไรก็ได้ เสร็จแล้วกด OK


เรียบร้อยแล้วครับสำหรับการแชร์ที่เครื่องหลัก ขั้นตอนต่อไปก็มาเริ่มทำเครื่องอื่นๆให้มองเห็นเจ้าปรินท์เตอร์เครื่องนี้กัน โดยไปที่คอมพิวเตอร์อีกเครื่อง Start>Devices and Printers>Add a Printer>Add a Network, Wireless Or Bluetooth Printer เครื่องก็จะทำการค้นหาพอเจอเราก็กด Next ไปเรื่อยๆ เสร็จ


แค่นี้เราก็ได้ใช้ปรินเตอร์ร่วมกันอย่างมีความสุขแล้ว 555 เอาเป็นว่ามันจะช่วยให้คุณประหยัดค่าปรินเตอร์ไปอีกหลายตัวเลยละครับ อิอิ