ขั้นตอนแรกเลย เราก็นำเครื่องปรินท์ที่จะทำการแชร์ เสียบเข้าคอมและลงไดร์เวอร์ที่เครื่องหลักตามปกติ ซึ่งการลงไดร์เวอร์แต่ละรุ่นจะคล้ายๆกันคือ กด install แล้วกด Next อย่างเดี่ยวเลยครับ
พอติดตั้งเสร็จเราก็มาทำการแชร์ให้เครื่องอื่นๆ มองเห็นเครื่องปรินท์ตัวนี้กัน เริ่มจากเข้าไปที่ Start>Devices and Printers แล้วคลิกขวาปรินท์เตอร์ที่เราจะแชร์แล้วไปที่ Sharing ติ๊กที่ Share This Printerแล้วตั้งชื่ออะไรก็ได้ เสร็จแล้วกด OK
เรียบร้อยแล้วครับสำหรับการแชร์ที่เครื่องหลัก ขั้นตอนต่อไปก็มาเริ่มทำเครื่องอื่นๆให้มองเห็นเจ้าปรินท์เตอร์เครื่องนี้กัน โดยไปที่คอมพิวเตอร์อีกเครื่อง Start>Devices and Printers>Add a Printer>Add a Network, Wireless Or Bluetooth Printer เครื่องก็จะทำการค้นหาพอเจอเราก็กด Next ไปเรื่อยๆ เสร็จ
แค่นี้เราก็ได้ใช้ปรินเตอร์ร่วมกันอย่างมีความสุขแล้ว 555 เอาเป็นว่ามันจะช่วยให้คุณประหยัดค่าปรินเตอร์ไปอีกหลายตัวเลยละครับ อิอิ